GIỚI THIỆU CHUNG

Trường TH&THCS Đăk Trôi  

Địa chỉ:  Xã Đăk Trôi, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai

Điện thoại: 1675388390

Email: ththcsdaktroi.pgdmangyang@yahoo.com.vn

 

1. Mô hình hoạt động: Trường TH&THCS Đăk Trôi là trường công lập hai cấp, cấp Tiểu học và Trung học cơ sở

2. Đội ngũ CBQL-GV-NV: Trường có tổng số 34 CB -GV-NV 100% giáo viên đạt chuẩn trình độ đào tạo trở lên, có giáo viên đạt trình độ Thạc sĩ, 14 giáo viên giỏi cấp trường, 02 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 02 đồng  chí đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, 17 đồng chí đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Là những giáo viên giỏi được bồi dưỡng qua nhiều năm, có năng lực chuyên môn vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh học sinh.

3. Mục tiêu
- Giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức và trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo đặc biệt là bồi dưỡng ý chí vươn lên vượt qua mọi khó khăn thử thách.
- Trang bị kiến thức cơ bản theo tiêu chuẩn kiến thức của Bộ GD-ĐT

4. Phương châm giáo dục
- Quan tâm giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục kiến thức chuẩn với coi trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng thực hành, kĩ năng sống, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu.
- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh: Khơi dậy và hun đúc cho mỗi ý tưởng sáng tạo, mỗi khả năng tiềm ẩn của các em, tăng cường khả năng thuyết trình, làm việc độc lập, làm việc theo nhóm để mỗi học sinh được thành công trong học tập và cuộc sống.
- Quan tâm đến vấn đề tâm lý học đường thông qua các hoạt động giáo dục giúp các em học sinh có tâm thế học tập thân thiện, tự tin, thoải mái và hiệu quả.

5. Phương thức hoạt động của trường
- Thực hiện phương pháp giáo dục và dạy học tích cực với sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện có của nhà trường. Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy bám sát mục tiêu giáo dục hiện nay và chuẩn KTKN của Bộ GD&ĐT đồng thời phù hợp với trình độ nhận thức, đặc điểm tâm sinh lý của học sinh và đặc thù của địa phương; Bố trí sắp xếp thời khóa biểu hợp lý đảm bảo thời lượng cho các buổi học, tiết học tự chọn, nâng cao, ngoại khoá chuyên đề...
- Chỉ đạo khai thác, sử dụng có hiệu quả trang thiết bị phòng thí nghiệm, thực hành.
- Tổ chức Câu lạc bộ năng khiếu cho học sinh (Văn hóa, nghệ thuật, thể thao…)
- Thực hiện các Kế hoạch, chương trình theo hướng dẫn của nhiệm vụ năm học.

- Tăng cường các hoạt động Đoàn – Đội – Câu lạc bộ năng khiếu, CLB Văn, Thể, Mỹ theo sở thích.
- Tăng cường các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như: Thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ, thi vẽ tranh..
- Tăng cường hoạt động của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, các tổ chức xã hội, giao lưu các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao.
 

                                                                                                 Ban giám hiệu Trường TH&THCS Đăk Trôi